Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý đào tạo của khoa công nghệ theo công nghệ hướng tới đối tượng

Link bài viết: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/22524

Phần mềm quản lý đào tạo là hệ thống hỗ trợ quản lý toàn diện cho trường học của bạn. Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc quản lý học viên, hỗ trợ người dùng trong việc sắp xếp thời khóa biểu tự động và cung cấp các dịch vụ học tập cần thiết khác cho học viên. Tạo cầu nối giữa trường học và học viên trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn,.....
 Phần mềm quản lý đào tạo sẽ đáp ứng nhu cầu và giải quyết các khó khăn trong việc quản lý các nghiệp vụ đào tạo, trường họcsẽ trở nên hiện đại và giảm thiểu nguồn nhân lực không cần thiết với các chức năng mà hệ thống quản lý đào tạo mang lại.

Các thành phần chính của phần mềm quản lý đào tạo:
Phân hệ quản lý chương trình đào tạo: nội dung chính bao gồm quản lý môn học, quản lý chương trình học, lịch học theo từng kỳ, thi, học lại...

Phân hệ quản lý tuyển sinh bình thường hay trực tuyến: phân hệ này cho phép cán bộ quản lý được hồ sơ của thí sinh từ khi đăng ký muốn học, hoàn thành nghĩa vụ đóng lệ phí - học phí bình thường hay trực tuyến, nhận giấy báo kết quả chấp nhận vào học. Sau khi thí sinh được xét tuyển, hồ sơ này được chuyển sang phân hệ quản lý học viên.

Phân hệ quản lý học viên: phân hệ này cho phép cán bộ quản lý quá trình học tập của sinh viên từ khi mới nhập học cho đến khi đã tốt nghiệp.

Phân hệ quản lý thời khóa biểu: phân hệ này giúp cán bộ theo dõi thời khóa biểu của từng lớp học, thời khóa biểu của từng sinh viên, lịch sử dụng phòng học, cơ sở, thời khóa biểu của thầy cô giáo. In ấn thời khóa biểu cho sinh viên, giáo viên.

Phân hệ xếp thời khóa biểu tự động: cho phép xếp thời khóa biểu tự động. Chia làm 2 giai đoạn: xếp thời khóa biểu dự kiến và xếp thời khóa biểu sau khi sinh viên đã đăng kí môn học.

Phân hệ quản lý học phí theo từng học kỳ của sinh viên các khóa: bao gồm tính học phí sau khi đã miễn giảm, việc đóng học phí của sinh viên,...

Phân hệ quản lý kết quả học tập của sinh viên: phần ánh xạ của phân hệ này cho phép học viên được xem, download và in ra tất cả kết quả học tập của riêng mình trên hệ thống phần mềm bình thường và các trình duyệt trên thiết bị di động.

Phân hệ quản lý giáo viên: quá trình tham gia vào giảng dạy của giáo viên, thời khóa biểu...

Phân hệ quản lý thống kê, báo cáo cho người dùng ở cấp độ khác nhau.

Phân hệ phân quyền hệ thống: cho phép phân quyền tự động, tùy theo yêu cầu cụ thể.

Phân hệ tra cứu: phân hệ cho pháp người dùng tra cứu thông tin khác nhau, theo nhiều tiêu chí.

Phân hệ nhận dạng đầu cuối học viên qua một thẻ tích hợp dùng như thẻ sinh viên, thẻ thư viện.

Nhận xét